Chuyển đến nội dung chính

Review sách Tuần Làm Việc 4 Giờ

 

Review sách Tuần Làm Việc 4 Giờ





Nếu bạn đang không xác định được mình thật sự cần gì thì đây là cuốn sách dành cho bạn. Nếu bạn là một ông chủ hay nhân viên đang chìm ngập trong đống công việc thì cuốn sách này cũng dành cho bạn. Cuốn sách này không chỉ giúp bạn làm việc thông minh hơn, kiếm được nhiều tiền hơn mà còn giúp bạn thực hiện được những giấc mơ đã bị quên lãng của mình.

Hầu hết chúng ta đều có suy nghĩ rằng chúng ta phải làm việc thật chăm chỉ cho đến năm 60 tuổi, sau đó nghỉ hưu và hy vọng sẽ được sống một cuộc sống sung túc, an nhàn, được làm mọi việc mà mình yêu thích. 

Tuy nhiên, trong cuốn sách Tuần Làm Việc 4 Giờ, Tim Ferriss đã chỉ ra đây là ý tưởng lạc hậu như thế nào. Với Tim, thật là vô nghĩa khi dành những năm tháng đẹp nhất của cuộc đời để làm việc cật lực chỉ với hi vọng được hạnh phúc vào cuối đời.

Tại sao không thiết kế một lối sống để chúng ta có thể tận hưởng những ước mơ của mình ngay từ bây giờ mà không cần phải trì hoãn đến những năm cuối đời và rồi phải nuối tiếc vì đã không thể thực hiện chúng? 

Review sách Tuần Làm Việc 4 Giờ của Tim Ferriss


Tuần Làm Việc 4 Giờ sẽ xua tan rất nhiều lầm tưởng của chúng ta về việc cần phải có thật nhiều tiền mới có thể sống cuộc sống mà mình mơ ước. 

Tim Ferriss đã chỉ ra rằng cuộc sống trong mơ gần hơn chúng ta tưởng rất nhiều. Bạn không nhất thiết phải có 1 triệu đô la mới có thể sống  cuộc sống như một triệu phú. 

Khi viết cuốn sách này, Tim không phải là một triệu phú, thậm chí anh ấy còn không quá giàu có. Tuy nhiên, Tim đã xây dựng được cho mình một lối sống với những trải nghiệm vô cùng tuyệt vời, những trải nghiệm mà đôi lúc  chúng ta lầm tưởng rằng chỉ có những người giàu có mới có. Và trong cuốn sách này, Tim cũng sẽ chỉ cho bạn cách làm sao để có được trải nghiệm tương tự mà không phải tốn quá nhiều tiền.

Review sách Tuần Làm Việc 4 Giờ của Tim Ferriss



Có thể nói, Tuần Làm Việc 4 Giờ là cuốn sách gợi ý cho bạn một cách sống hoàn toàn khác với những lối mòn thông thường. Nếu bạn không có một tư duy mở, có thể bạn khó mà tiếp thu được những gì trong sách. Tuy nhiên, nếu bạn bỏ qua những định kiến hay khuôn mẫu sẵn có thì đây là cuốn sách tuyệt vời đem lại cho bạn vô vàn bài học có giá trị.

Dưới đây là 20 bài học mà bạn có thể học được từ cuốn sách này (rất tiếc là video này chưa có phụ đề tiếng Việt, bạn có thể bật phụ đề tiếng Anh khi xem nhé)


Mình sẽ không đi sâu vào nội dung của cuốn sách để tránh mất cảm giác hứng thú cho những bạn chưa đọc, nhưng mình xin trích dẫn câu truyện ngụ ngôn về một ngư dân được kể trong cuốn sách.

Người đàn ông này không phải là triệu phú, nhưng anh ta giàu có về những thứ quan trọng. Đây là một NR-New Rich ( "Người giàu mới nổi", một thuật ngữ được sử dụng nhiều trong cuốn sách). Họ là những người hàng ngày đang bước ra khỏi vùng an toàn của mình để tận hưởng cuộc sống ngay bây giờ, thay vì để dành những điều tốt đẹp nhất cho đến cuối đời.


Truyện ngụ ngôn và những kẻ săn tìm vận may

Một thương nhân Mỹ đi nghỉ ở một ngôi làng nhỏ ven biển của Mexico theo lệnh của bác sĩ.

Buổi sáng đầu tiên, sau khi bị một cuộc gọi từ văn phòng đánh thức, anh ta không thể ngủ tiếp được và đi dạo dọc bến tàu cho thư thái đầu óc.

Một con thuyền nhỏ chỉ có duy nhất một ngư dân vừa cập bến, và bên trong thuyền có mấy con cá ngừ vây vàng lớn.

Người Mỹ đánh giá rất cao chất lượng cá của Mexico.

Thương nhân người Mỹ hỏi: “Anh mất bao lâu để bắt chúng?”

“Chỉ một lúc thôi”, anh chàng Mexico trả lời bằng một câu tiếng Anh chuẩn đến bất ngờ.

Sau đó, thương nhân người Mĩ hỏi: “Sao anh không ở ngoài biển lâu hơn một chút và bắt nhiều cá hơn?”

“Tôi đã kiếm đủ tiền để nuôi gia đình và cho bạn bè một ít” – anh chàng Mexico vừa trả lời vừa đổ cá vào giỏ.

“Nhưng… anh làm gì với khoảng thời gian còn lại?”

Anh chàng Mexico ngước nhìn lên và cười:

“Tôi thức dậy muộn, đi câu cá một lát, chơi với con cái, ngủ trưa với vợ tôi – Julia, đi vào làng mỗi tối để uống rượu và chơi ghi-ta với bạn bè. Tôi có một cuộc sống đầy đủ và bận rộn, anh bạn ạ!”.

Thương nhân người Mỹ đứng yên và cười:

“Tôi là một thạc sĩ quản trị kinh doanh của Trường Đại học Harvard, và tôi có thể giúp anh.

Anh nên dành nhiều thời gian hơn để câu cá, và mua chiếc thuyền lớn hơn với số tiền kiếm được.

Sau đó, anh sẽ nhanh chóng mua thêm được vài chiếc thuyền nữa với những mẻ lưới lớn hơn.

Cuối cùng, anh sẽ có cả một đội thuyền đánh cá.”

“Thay vì bán cho người trung gian, anh có thể bán trực tiếp cho khách hàng và sau này, anh sẽ mở được nhà máy sản xuất đồ hộp của riêng mình.

Anh có thể quản lý toàn bộ sản phẩm, quá trình chế biến và phân phối.

Đương nhiên, anh sẽ phải rời khỏi ngôi làng bé nhỏ này để chuyển tới thành phố Mexico, sau đó là Los Angeles và cuối cùng là New York.

Ở đó, doanh nghiệp của anh có thể hoạt động tốt nhất”.

Anh ngư dân Mexico hỏi: “Nhưng tất cả những việc đó sẽ mất bao lâu?”

“15 đến 20 năm. Tối đa là 25 năm”.

“Sau đó thì sao hả anh bạn?”

Thương nhân người Mỹ cười và trả lời:

“Đó là quãng thời gian đẹp nhất. Khi có cơ hội, anh có thể phát hành cổ phiếu ra công chúng và trở nên giàu có. Anh sẽ có hàng triệu đôla”.

“Hàng triệu ư? Sau đó thì sao?”

“Sau đó anh có thể nghỉ hưu và chuyển tới một ngôi làng nhỏ ven biển. Ở đó anh có thể dậy muộn, đi câu cá, chơi với con cái, ngủ trưa cùng vợ, đi dạo trong làng mỗi tối để uống rượu và chơi ghi-ta với bạn bè…”.

               --------------------

Nếu bạn có hứng thú với cuốn sách thú vị này, hãy đặt sách tại link bên dưới.

Link đặt mua sách Tuần Làm Việc 4 Giờ trên Tiki

Tuần Làm Việc 4 Giờ (Tái Bản)


Link đặt mua sách Tuần Làm Việc 4 Giờ trên Shopee

Sách Tuần Làm Việc 4 Giờ (Tái Bản 2021)


Ngoài ra, bạn cũng có thể vào Website  fourhourworkweek.com

để đọc Blog hay nghe Podcast mới nhất từ Tim Ferriss, có rất nhiều nội dung thú vị cho bạn khám phá đấy.


Chúc bạn có một cuộc sống tràn ngập niềm vui và những điều thú vị.


From Chip with Love!


Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Review sách The Secret-Điều bí mật của Rhonda Byrne

Đây là cuốn  sách tuyệt vời về sự lạc quan, lòng biết ơn, tình yêu và sức mạnh. Là cuốn sách  rất đáng đọc - nó có thể thay đổi cách nhìn của bạn về cuộc sống theo chiều hướng tích cực hơn. Lần đầu tiên mình biết đến  The Secret-Điều Bí Mật của Rhonda Byrne   là từ bộ phim cùng tên trên youtube mà anh trai gửi cho mình từ khá lâu rồi. Phải nói thật là mình đã bị bộ phim lôi cuốn từ đầu đến cuối. Nếu bạn chưa xem bộ phim này thì có thể xem tại đường link bên dưới. Khi xem The Secret , lần đầu tiên mình biết đến khái niệm Luật Hấp Dẫn . Đúng như tên gọi của nó, luật hấp dẫn trong The Secret được định nghĩa rằng bất kì điều gì mà bạn tập trung đều sẽ trở thành sự thật, dù là điều tích cực hay tiêu cực. Theo The Secret, mỗi suy nghĩ hay cảm xúc của chúng ta đều có một tần số dao động riêng (giống như tần số sóng radio), và sẽ thu hút tất cả những thứ tương tự có cùng tần số dao động. Có nghĩa là khi bạn suy nghĩ tiêu cực, bạn sẽ thu hút tất cả những điều tiêu cực khác nằm trong cùng tần s

Vì sao ta nên trò chuyện với người lạ?

  Chào bạn, mình là Chíp, người đứng sau Blog này.  Mình vốn là một người hướng nội, do đó việc bắt chuyện với người lạ quả thực là một thử thách vô cùng lớn với mình.  Tuy nhiên, g ần đây mình có tình cờ xem được video về chủ đề " Vì sao ta nên trò chuyện với người lạ? " của  Kio Stark  trên Ted Talk . Một video ngắn chưa tới 12 phút nhưng lại chứa rất nhiều thông tin vô cùng thú vị và bổ ích.  Khi xem video, bạn sẽ biết được lợi ích của việc trò chuyện với người lạ, tại sao chúng ta nên nói chuyện với người lạ, và cách bắt chuyện với người lạ như thế nào? Có thể nói đây là video vô cùng hữu ích với một người hướng nội như mình. Hy vọng nó cũng sẽ giúp ích được cho bạn ít nhiều. Mình sẽ gắn video bên dưới để bạn tham khảo (có sub tiếng Việt nên bạn nhớ bật lên khi xem nhé, bạn nào pro tiếng Anh thì không cần cũng được).  Transcripts: Có những thứ ta sẽ nói khi bất chợt gặp người lạ hay một người hàng xóm đi ngang qua. Ta sẽ nói "Chào, bạn khoẻ không? Hôm nay trời đẹp th

Review sách The One Thing, điều quan trọng nhất

  Mua trên Tiki Mua trên Shopee   Đây là cuốn sách tuyệt vời dành cho những ai đang cảm thấy quá tải trong cuộc sống cũng như những ai cần định hướng để có một cuộc sống vượt trội. Đôi điều về tác giả Gary Keller Gary Keller l à doanh nhân trẻ của năm của Ernst & Young và lọt vào vòng chung kết cho Doanh nhân của năm của Tạp chí Inc., Gary được công nhận là một trong những nhà lãnh đạo có ảnh hưởng nhất trong ngành bất động sản. Ông cũng đã giúp nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ và doanh nhân đạt được thành công thông qua các cuốn sách bán chạy nhất của mình The Millionaire Real Estate Agent, The Millionaire Real Estate Investor , và SHIFT: How Top Real Estate Agents Tackle Tough Times.  Là người đồng sáng lập và chủ tịch hội đồng quản trị, ông đã xây dựng Keller Williams Realty International từ một văn phòng duy nhất ở Austin, Texas, trở thành một trong những công ty bất động sản lớn nhất thế giới bằng cách sử dụng các kỹ năng của mình với tư cách là một giáo viên, người đào tạo và