Chuyển đến nội dung chính

Cafe cuối tuần cùng Booklovers.vn: Bước ra khỏi vùng an toàn

Cafe cuối tuần cùng Booklovers.vn: Vùng an toàn

Hà Nội, một buổi sáng cuối tuần tháng 12 lạnh giá.


Vẫn như thường lệ, bạn hãy pha cho mình một cốc cafe hoặc trà ấm nóng, chuẩn bị thêm ít đồ ăn vặt yêu thích rồi tìm một chỗ ngồi thật thoải mái và thưởng thức những bản nhạc, những bài viết hay mà Booklovers lựa chọn dành tặng bạn nhé.

-----------------------------------

NGHE GÌ TUẦN NÀY?

Chỉ còn vài ngày nữa là đến Noel rồi. Những ngày này thật thích hợp để nghe những bản nhạc về chủ đề Giáng Sinh đúng không nào?

Mình đã lựa chọn được một list nhạc Giáng Sinh rất hay dành tặng bạn. Hãy cùng lắng nghe nhé! Chúc bạn một mùa Giáng Sinh vui vẻ và ấm áp bên những người thân yêu.


                             ---------------------------------

ĐỌC GÌ TUẦN NÀY?

    Sách chinh phục mục tiêu Goals của Brian Tracy
                                                             

Tuần này mình đang đọc cuốn Chinh Phục Mục Tiêu (Goals) của Brian Tracy. Hiện tại mình mới đọc được 1/3 cuốn nhưng cũng đã tốn kha khá mực bút đánh dấu rồi. Mình sẽ review chi tiết sau khi đọc xong nhé.

Thường thì cuối năm mình sẽ xem lại hành trình năm vừa qua, xem xem mình đã làm được gì, những gì còn tồn đọng và lên kế hoạch cho năm mới. Do đó mình kì vọng cuốn sách này sẽ giúp mình lên kế hoạch tốt hơn, để năm mới mình sẽ đạt được nhiều thành công hơn nữa. 

"Nếu bạn thất bại trong việc lên kế hoạch, bạn đang lên kế hoạch cho sự thất bại"

                                                    -Benjamin Franklin-


 ----------------------------------

LÀM GÌ TUẦN NÀY?

Mỗi tuần mình sẽ chọn lựa một điều trong Lịch Việc Tốt để chúng ta cùng nhau thực hiện. Nếu bạn chưa biết Lịch Việc Tốt là gì thì hãy đọc bài viết Làm thế nào để cảm thấy hạnh phúc? của mình nhé.

Tuần này, hãy cùng nhau thực hiện một điều nằm ngoài vùng an toàn của bản thân.

Vùng an toàn là gì?

Vùng an toàn (tiếng anh là comfort zone) là trạng thái tâm lý mà tại đó con người cảm thấy thoải mái, quen thuộc với môi trường hiện tại và không muốn đi ra khỏi môi trường đó.

Chẳng hạn như vào một ngày trời lạnh dưới 10 độ C , bạn đang nằm trong chăn ấm, nhâm nhi cốc cafe nóng và vài mẩu chocolate đen yêu thích. Lúc này, thật khó để bạn bước ra khỏi vùng an toàn này để làm một điều gì khác, chẳng hạn chạy bộ 30 phút dưới trời mưa phùn giá rét phải không?

Tuy nhiên, bạn có thể nhận thấy rằng, chỉ khi bước ra khỏi vùng an toàn, chúng ta mới có thể trưởng thành hơn, có nhiều trải nghiệm mới hơn, tự tin về bản thân hơn và đặc biệt chúng sẽ giúp chúng ta tăng khả năng thích nghi với sự thay đổi hơn.

Với những lợi ích kể trên, tuần này mình khuyến khích bạn (và cả mình) cùng thực hiện một điều vượt qua khỏi vùng an toàn của bản thân. 

Hãy bắt đầu bằng cách làm một việc gì đó mới mẻ, một việc mà trước đây bạn cảm thấy thật thú vị nhưng vì một vài lý do nào đó mà vẫn chưa thể thực hiện.

Đó có thể là nấu thử một món ăn mới, đi đến một địa điểm lạ trong thành phố-nơi mà bạn chưa từng đặt chân, hay học thử một kỹ năng mới nào đó mà bạn nghĩ rằng bạn sẽ thích hoặc có thể phục vụ công việc sau này của mình.

Năm vừa qua, mình đã bước khỏi vùng an toàn của bản thân để học thử một ngôn ngữ mới, đó là tiếng Trung. Lý do mình chọn tiếng Trung là vì mình rất thích những ca khúc nhạc Trung. Mình muốn học tiếng Trung để có thể hiểu được lời bài hát và hát theo những ca khúc mà mình yêu thích.

Mỗi tối, thay vì lướt Facebook hay xem Tiktok, mình dành ra 10-15 phút để học tiếng Trung. Mình học theo app Duolingo (phiên bản free), mỗi ngày một chút, và sau một năm, mình đã hiểu được kha khá lời bài hát và đã có thể tự hát được những ca khúc tiếng Trung mà mình yêu thích.

Khi thử thách bản thân làm một điều gì đó mới mẻ mỗi ngày, bạn sẽ thấy cuộc sống của mình dần trở lên vô cùng thú vị. 

Chúc bạn thành công.

From Chip with Love!






Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Review sách The Secret-Điều bí mật của Rhonda Byrne

Đây là cuốn  sách tuyệt vời về sự lạc quan, lòng biết ơn, tình yêu và sức mạnh. Là cuốn sách  rất đáng đọc - nó có thể thay đổi cách nhìn của bạn về cuộc sống theo chiều hướng tích cực hơn. Lần đầu tiên mình biết đến  The Secret-Điều Bí Mật của Rhonda Byrne   là từ bộ phim cùng tên trên youtube mà anh trai gửi cho mình từ khá lâu rồi. Phải nói thật là mình đã bị bộ phim lôi cuốn từ đầu đến cuối. Nếu bạn chưa xem bộ phim này thì có thể xem tại đường link bên dưới. Khi xem The Secret , lần đầu tiên mình biết đến khái niệm Luật Hấp Dẫn . Đúng như tên gọi của nó, luật hấp dẫn trong The Secret được định nghĩa rằng bất kì điều gì mà bạn tập trung đều sẽ trở thành sự thật, dù là điều tích cực hay tiêu cực. Theo The Secret, mỗi suy nghĩ hay cảm xúc của chúng ta đều có một tần số dao động riêng (giống như tần số sóng radio), và sẽ thu hút tất cả những thứ tương tự có cùng tần số dao động. Có nghĩa là khi bạn suy nghĩ tiêu cực, bạn sẽ thu hút tất cả những điều tiêu cực khác nằm trong cùng tần s

Vì sao ta nên trò chuyện với người lạ?

  Chào bạn, mình là Chíp, người đứng sau Blog này.  Mình vốn là một người hướng nội, do đó việc bắt chuyện với người lạ quả thực là một thử thách vô cùng lớn với mình.  Tuy nhiên, g ần đây mình có tình cờ xem được video về chủ đề " Vì sao ta nên trò chuyện với người lạ? " của  Kio Stark  trên Ted Talk . Một video ngắn chưa tới 12 phút nhưng lại chứa rất nhiều thông tin vô cùng thú vị và bổ ích.  Khi xem video, bạn sẽ biết được lợi ích của việc trò chuyện với người lạ, tại sao chúng ta nên nói chuyện với người lạ, và cách bắt chuyện với người lạ như thế nào? Có thể nói đây là video vô cùng hữu ích với một người hướng nội như mình. Hy vọng nó cũng sẽ giúp ích được cho bạn ít nhiều. Mình sẽ gắn video bên dưới để bạn tham khảo (có sub tiếng Việt nên bạn nhớ bật lên khi xem nhé, bạn nào pro tiếng Anh thì không cần cũng được).  Transcripts: Có những thứ ta sẽ nói khi bất chợt gặp người lạ hay một người hàng xóm đi ngang qua. Ta sẽ nói "Chào, bạn khoẻ không? Hôm nay trời đẹp th

Review sách The One Thing, điều quan trọng nhất

  Mua trên Tiki Mua trên Shopee   Đây là cuốn sách tuyệt vời dành cho những ai đang cảm thấy quá tải trong cuộc sống cũng như những ai cần định hướng để có một cuộc sống vượt trội. Đôi điều về tác giả Gary Keller Gary Keller l à doanh nhân trẻ của năm của Ernst & Young và lọt vào vòng chung kết cho Doanh nhân của năm của Tạp chí Inc., Gary được công nhận là một trong những nhà lãnh đạo có ảnh hưởng nhất trong ngành bất động sản. Ông cũng đã giúp nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ và doanh nhân đạt được thành công thông qua các cuốn sách bán chạy nhất của mình The Millionaire Real Estate Agent, The Millionaire Real Estate Investor , và SHIFT: How Top Real Estate Agents Tackle Tough Times.  Là người đồng sáng lập và chủ tịch hội đồng quản trị, ông đã xây dựng Keller Williams Realty International từ một văn phòng duy nhất ở Austin, Texas, trở thành một trong những công ty bất động sản lớn nhất thế giới bằng cách sử dụng các kỹ năng của mình với tư cách là một giáo viên, người đào tạo và