Chuyển đến nội dung chính

Review sách The Secret-Điều bí mật của Rhonda Byrne

ew sách The Secret-Điều bí mật của Rhonda Byrne
Đây là cuốn sách tuyệt vời về sự lạc quan, lòng biết ơn, tình yêu và sức mạnh. Là cuốn sách rất đáng đọc - nó có thể thay đổi cách nhìn của bạn về cuộc sống theo chiều hướng tích cực hơn.


Lần đầu tiên mình biết đến The Secret-Điều Bí Mật của Rhonda Byrne là từ bộ phim cùng tên trên youtube mà anh trai gửi cho mình từ khá lâu rồi. Phải nói thật là mình đã bị bộ phim lôi cuốn từ đầu đến cuối. Nếu bạn chưa xem bộ phim này thì có thể xem tại đường link bên dưới.



Khi xem The Secret, lần đầu tiên mình biết đến khái niệm Luật Hấp Dẫn. Đúng như tên gọi của nó, luật hấp dẫn trong The Secret được định nghĩa rằng bất kì điều gì mà bạn tập trung đều sẽ trở thành sự thật, dù là điều tích cực hay tiêu cực.

Theo The Secret, mỗi suy nghĩ hay cảm xúc của chúng ta đều có một tần số dao động riêng (giống như tần số sóng radio), và sẽ thu hút tất cả những thứ tương tự có cùng tần số dao động. Có nghĩa là khi bạn suy nghĩ tiêu cực, bạn sẽ thu hút tất cả những điều tiêu cực khác nằm trong cùng tần số, và ngược lại, khi bạn suy nghĩ tích cực thì bạn cũng sẽ thu hút thêm nhiều điều tích cực khác.

Về căn bản thì sự chú ý đi đến đâu, năng lượng sẽ chảy đến đó. Nếu bạn liên tục nói hay nghĩ về những điều tiêu cực như việc bạn bị phá sản, ốm đau hay chán nản, thì đó là điều bạn sẽ nhận được. 

Ngay cả khi tài khoản ngân hàng, sức khỏe hoặc tinh thần của bạn hiện không như bạn muốn, thay vì việc chăm chăm nhìn vào nó, hãy nghĩ đến những điều mà bạn có, những thứ mà bạn thấy biết ơn trong cuộc sống. Khi bạn làm như vậy, những điều mà bạn thấy biết ơn sẽ càng ngày càng nhiều lên.

Có thể nói, cuốn sách The Secret-Điều Bí Mật của Rhonda Byrne đã thay đổi cách mình nhìn nhận thế giới. Mặc dù có nhiều ý kiến trái chiều về cuốn sách này, nhưng mình vẫn khuyến khích bạn nên đọc hoặc xem video về The Secret ít nhất một lần. Hãy đọc và xem với một tinh thần cởi mở, ham học hỏi, có như vậy bạn mới học được nhiều điều bổ ích.

Về bản thân mình, hiện tại, mỗi ngày mình đều viết 3 điều mà mình cảm thấy biết ơn vào phần mềm ghi chú Notion trên điện thoại, và mình đang cố gắng biến nó thành thói quen hàng ngày. Việc tập trung vào những điều bạn biết ơn sẽ giúp bạn thấy mình "giàu có" và "hạnh phúc" hơn những gì bạn nghĩ. Đây chính là một trong những cách mà mình áp dụng The Secret vào cuộc sống.

Bạn có thể mua sách The Secret-Điều bí mật của Rhonda Byrne theo link bên dưới.



Chúc mọi điều bạn mong ước sẽ sớm trở thành sự thật.

From Chip with Love!




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Vì sao ta nên trò chuyện với người lạ?

  Chào bạn, mình là Chíp, người đứng sau Blog này.  Mình vốn là một người hướng nội, do đó việc bắt chuyện với người lạ quả thực là một thử thách vô cùng lớn với mình.  Tuy nhiên, g ần đây mình có tình cờ xem được video về chủ đề " Vì sao ta nên trò chuyện với người lạ? " của  Kio Stark  trên Ted Talk . Một video ngắn chưa tới 12 phút nhưng lại chứa rất nhiều thông tin vô cùng thú vị và bổ ích.  Khi xem video, bạn sẽ biết được lợi ích của việc trò chuyện với người lạ, tại sao chúng ta nên nói chuyện với người lạ, và cách bắt chuyện với người lạ như thế nào? Có thể nói đây là video vô cùng hữu ích với một người hướng nội như mình. Hy vọng nó cũng sẽ giúp ích được cho bạn ít nhiều. Mình sẽ gắn video bên dưới để bạn tham khảo (có sub tiếng Việt nên bạn nhớ bật lên khi xem nhé, bạn nào pro tiếng Anh thì không cần cũng được).  Transcripts: Có những thứ ta sẽ nói khi bất chợt gặp người lạ hay một người hàng xóm đi ngang qua. Ta sẽ nói "Chào, bạn khoẻ không? Hôm nay trời đẹp th

Review sách The One Thing, điều quan trọng nhất

  Mua trên Tiki Mua trên Shopee   Đây là cuốn sách tuyệt vời dành cho những ai đang cảm thấy quá tải trong cuộc sống cũng như những ai cần định hướng để có một cuộc sống vượt trội. Đôi điều về tác giả Gary Keller Gary Keller l à doanh nhân trẻ của năm của Ernst & Young và lọt vào vòng chung kết cho Doanh nhân của năm của Tạp chí Inc., Gary được công nhận là một trong những nhà lãnh đạo có ảnh hưởng nhất trong ngành bất động sản. Ông cũng đã giúp nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ và doanh nhân đạt được thành công thông qua các cuốn sách bán chạy nhất của mình The Millionaire Real Estate Agent, The Millionaire Real Estate Investor , và SHIFT: How Top Real Estate Agents Tackle Tough Times.  Là người đồng sáng lập và chủ tịch hội đồng quản trị, ông đã xây dựng Keller Williams Realty International từ một văn phòng duy nhất ở Austin, Texas, trở thành một trong những công ty bất động sản lớn nhất thế giới bằng cách sử dụng các kỹ năng của mình với tư cách là một giáo viên, người đào tạo và