Chuyển đến nội dung chính

3 Cuốn Sách Tài Chính Hay Nhất Mọi Thời Đại: Thịnh Vượng, Giàu Có & Thành Công

3 Cuốn Sách Tài Chính Hay Nhất Mọi Thời Đại: Thịnh Vượng, Giàu Có & Thành Công




Dưới đây là Top 3 cuốn sách hay nhất về tài chính cá nhân và làm giàu. Tài chính cá nhân là tất cả các thuật ngữ bao hàm liên quan đến quản lý ngân sách, tiết kiệm và đầu tư của bạn. Nếu bạn đang muốn quản lý tài chính tốt hơn và trở lên giàu có hơn thì những cuốn sách này sẽ giúp bạn đạt được điều đó!


Hiểu biết về tài chính là yếu tố cực kì quan trọng để trở lên giàu có. Chúng ta càng học và hiểu cách thức hoạt động của đồng tiền thì sẽ càng sớm tích lũy được nhiều của cải trong cuộc sống.

Tuy nhiên, thật đáng tiếc là hầu hết chúng ta không được dạy về cách quản lý tài chính trong trường học. Đó là lý do tại sao nhiều người luôn cảm thấy chật vật và khó khăn trong việc quản lý tài chính cá nhân, dẫn đến tình trạng "kiếm được đồng nào xào ngay đồng nấy", hay thậm chí nhiều bạn còn dính vào tình trạng nợ nần chồng chất không thể thoát ra được.

Chính vì vậy, hôm nay mình sẽ tập hợp danh sách những cuốn sách hàng đầu về tài chính cá nhân với hy vọng giúp bạn học được cách quản lý tiền tốt hơn, trở lên giàu có hơn và sớm đạt được tự do tài chính.

Có thể nói, những cuốn sách này đã thay đổi cuộc đời của rất nhiều người (trong đó có mình), và hy vọng nó cũng sẽ thay đổi cuộc đời bạn. 

Mình thực sự tin rằng nếu bạn áp dụng những điều trong những cuốn sách này vào thực tế, bạn sẽ sớm tìm thấy sự tự do về tài chính.


1. Cha giàu cha nghèo của Robert Kiyosaki

Cha giàu cha nghèo của Robert Kiyosaki

Đây là một trong những cuốn sách hay nhất dành cho những người mới bắt đầu bước vào thế giới tài chính, bởi vì nó dạy cho bạn những nguyên tắc của sự giàu có-những nguyên tắc mà người giàu tuân theo còn người nghèo thì không.

Những kiến thức tài chính phức tạp và rối rắm dưới ngòi bút của Robert Kiyosaki trở lên vô cùng gần gũi và dễ hiểu. Bạn sẽ học được cách trả công cho mình trước tiên, phân biệt tài sản và tiêu sản hay làm thế nào để bắt tiền làm việc cho mình thay vì phải làm lụng vất vả vì tiền.

Nếu chỉ được giới thiệu 1 cuốn sách duy nhất để giúp thay đổi hoàn toàn tình hình tài chính của bạn thì mình sẽ chọn giới thiệu cuốn Cha Giàu Cha Nghèo này. 

Mình khuyên bạn nên đọc cuốn sách này càng sớm càng tốt, vì chắc chắn nó sẽ thay đổi hoàn toàn tư duy của bạn về tiền bạc.

Bộ sách gồm 13 cuốn, nhưng cá nhân mình thấy chỉ cần đọc 3 cuốn đầu tiên là bạn có thể nắm bắt được hầu hết các tư tưởng trong bộ sách rồi. Mình sẽ đặt link mua sách trên Tiki và Shopee bên dưới để bạn tham khảo nhé.

Link mua sách Cha Giàu Cha Nghèo trên Tiki:

Dạy Con Làm Giàu (Tập 1) - Để Không Có Tiền Vẫn Tạo Ra Tiền - Cha Giàu Cha Nghèo (Tái Bản)

Dạy Con Làm Giàu (Tập 2) - Sử Dụng Đồng Vốn (Tái Bản 2020)

Dạy Con Làm Giàu - Tập 3: Hướng Dẫn Đầu Tư (Tái Bản 2020)


Link mua sách Cha Giàu Cha Nghèo trên Shopee

Sách - Dạy Con Làm Giàu - Tập 1 (Tái Bản 2018)

Sách - Dạy Con Làm Giàu 02 - Sử Dụng Đồng Vốn (Tái Bản 2020)

Sách - Dạy Con Làm Giàu 03 - Hướng Dẫn Đầu Tư (Tái Bản 2020)


2. Người Giàu Nhất Thành Babylon của George S. Clason

Sách người Giàu Nhất Thành Babylon bởi George S. Clason


Cuốn sách này cũng sẽ cung cấp cho bạn những bài học tài chính cơ bản tương tự như cuốn Cha Giàu Cha Nghèo. Tuy nhiên, những bài học trong cuốn sách này được viết dưới dạng truyện ngụ ngôn nên rất dễ đọc và dễ nhớ.

Một trong những bài học yêu thích của mình từ cuốn sách này là: “hãy luôn trả tiền cho mình trước". Không quan trọng bạn kiếm được bao nhiêu tiền, dù là bạn kiếm 100 triệu 1 tháng hay là chỉ kiếm đủ ăn, hãy luôn trả cho mình trước (tiết kiệm) trước khi trả cho người khác (chi tiêu).

Thông thường, mọi người sẽ chi tiêu trước rồi còn lại bao nhiêu mới tiết kiệm. Như bạn biết đấy, nếu làm theo cách này thì số tiền còn lại để có thể tiết kiệm thường không nhiều, thậm chí có những tháng lạm chi thì không còn dư đồng nào để tiết kiệm luôn.

Chỉ bằng cách thay đổi ngược lại quá trình trên, nghĩa là mỗi tháng bạn trích ra một tỉ lệ % nhất định  (ví dụ 10%) số tiền bạn kiếm được để tiết kiệm trước khi chi tiêu, bạn sẽ thấy số tiền tích lũy của mình tăng lên nhanh chóng. 

Đây chỉ là một trong nhiều bài học mà cuốn sách Người Giàu Nhất Thành Babylon sẽ dạy cho bạn. Nếu bạn áp dụng những bài học trong “Người giàu có nhất thành Babylon” vào cuộc sống của mình, bạn sẽ nhanh chóng trở thành một người rất giàu có.

Link mua sách Người giàu có nhất thành Babylon trên Tiki:

Người Giàu Có Nhất Thành Babylon (Tái Bản 2020)

Link mua sách Người giàu có nhất thành Babylon trên Shopee:

Người Giàu Có Nhất Thành Babylon


3. Nghĩ giàu và làm giàu (Think and Grow Rich) của Napoleon Hill

Sách Nghĩ Giàu và Làm Giàu Think and Grow Rich


Theo mình, Nghĩ giàu và làm giàu của Napoleon Hill là một trong những cuốn sách tài chính hay nhất về sự thịnh vượng, bởi vì thay vì tập trung vào cơ chế, nó tập trung vào các quy trình bên trong. Toàn bộ khái niệm đằng sau cuốn sách này là sự giàu có được tạo ra bởi tâm trí.

Để trở lên giàu có, bạn cần phải có một tư duy đúng đắn. Cuốn sách Nghĩ giàu và làm giàu (Think and Grow Rich) sẽ mô tả cách mang lại tư duy này. Nó mô tả những kỹ thuật cụ thể mà Andrew Carnegie, một trong những người đàn ông giàu nhất mọi thời đại, đã sử dụng để tích lũy tài sản của mình. 

Mình đọc cuốn sách này lần đầu tiên khi còn học đại học, và mỗi lần đọc lại nó, cuốn sách lại mang một ý nghĩa mới. Những bài học mà trước đây mình thấy khó hiểu thì giờ lại trở nên có ý nghĩa vô cùng.

Chắc chắn đây là cuốn sách mà bạn sẽ muốn đọc đi đọc lại nhiều lần trong đời, vì mỗi lần đọc lại, bạn sẽ tìm thấy một viên ngọc quý ẩn giấu sau những trang sách. Đó là những bài học vô giá, những bài học giúp bạn trở lên giàu có và thịnh vượng.

Link mua sách Nghĩ Giàu và Làm Giàu (Think and Grow Rich) trên Tiki:

Nghĩ Giàu và Làm Giàu (Bìa Cứng)(Tái Bản 2020)

Link mua sách Nghĩ Giàu và Làm Giàu (Think and Grow Rich) trên  Shopee:

 Sách Nghĩ Giàu & Làm Giàu (Tái Bản 2020)


Có thể nói, đây là ba cuốn sách về chủ đề tài chính yêu thích nhất của mình. Theo mình, bạn nên đọc những cuốn sách này càng sớm càng tốt, bởi vì ngay giây phút bạn áp dụng những lời khuyên của họ vào cuộc sống của mình, bạn sẽ thấy tình hình tài chính của mình hoàn toàn thay đổi.

Nếu bạn biết những cuốn sách hay về tài chính cá nhân hay làm giàu nào khác thì hãy comment bên dưới cho mình và mọi người cùng biết nhé. 

Sharing is Caring.


Chúc bạn thành công.


From Chip with Love!






Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Review sách The Secret-Điều bí mật của Rhonda Byrne

Đây là cuốn  sách tuyệt vời về sự lạc quan, lòng biết ơn, tình yêu và sức mạnh. Là cuốn sách  rất đáng đọc - nó có thể thay đổi cách nhìn của bạn về cuộc sống theo chiều hướng tích cực hơn. Lần đầu tiên mình biết đến  The Secret-Điều Bí Mật của Rhonda Byrne   là từ bộ phim cùng tên trên youtube mà anh trai gửi cho mình từ khá lâu rồi. Phải nói thật là mình đã bị bộ phim lôi cuốn từ đầu đến cuối. Nếu bạn chưa xem bộ phim này thì có thể xem tại đường link bên dưới. Khi xem The Secret , lần đầu tiên mình biết đến khái niệm Luật Hấp Dẫn . Đúng như tên gọi của nó, luật hấp dẫn trong The Secret được định nghĩa rằng bất kì điều gì mà bạn tập trung đều sẽ trở thành sự thật, dù là điều tích cực hay tiêu cực. Theo The Secret, mỗi suy nghĩ hay cảm xúc của chúng ta đều có một tần số dao động riêng (giống như tần số sóng radio), và sẽ thu hút tất cả những thứ tương tự có cùng tần số dao động. Có nghĩa là khi bạn suy nghĩ tiêu cực, bạn sẽ thu hút tất cả những điều tiêu cực khác nằm trong cùng tần s

Vì sao ta nên trò chuyện với người lạ?

  Chào bạn, mình là Chíp, người đứng sau Blog này.  Mình vốn là một người hướng nội, do đó việc bắt chuyện với người lạ quả thực là một thử thách vô cùng lớn với mình.  Tuy nhiên, g ần đây mình có tình cờ xem được video về chủ đề " Vì sao ta nên trò chuyện với người lạ? " của  Kio Stark  trên Ted Talk . Một video ngắn chưa tới 12 phút nhưng lại chứa rất nhiều thông tin vô cùng thú vị và bổ ích.  Khi xem video, bạn sẽ biết được lợi ích của việc trò chuyện với người lạ, tại sao chúng ta nên nói chuyện với người lạ, và cách bắt chuyện với người lạ như thế nào? Có thể nói đây là video vô cùng hữu ích với một người hướng nội như mình. Hy vọng nó cũng sẽ giúp ích được cho bạn ít nhiều. Mình sẽ gắn video bên dưới để bạn tham khảo (có sub tiếng Việt nên bạn nhớ bật lên khi xem nhé, bạn nào pro tiếng Anh thì không cần cũng được).  Transcripts: Có những thứ ta sẽ nói khi bất chợt gặp người lạ hay một người hàng xóm đi ngang qua. Ta sẽ nói "Chào, bạn khoẻ không? Hôm nay trời đẹp th

Review sách The One Thing, điều quan trọng nhất

  Mua trên Tiki Mua trên Shopee   Đây là cuốn sách tuyệt vời dành cho những ai đang cảm thấy quá tải trong cuộc sống cũng như những ai cần định hướng để có một cuộc sống vượt trội. Đôi điều về tác giả Gary Keller Gary Keller l à doanh nhân trẻ của năm của Ernst & Young và lọt vào vòng chung kết cho Doanh nhân của năm của Tạp chí Inc., Gary được công nhận là một trong những nhà lãnh đạo có ảnh hưởng nhất trong ngành bất động sản. Ông cũng đã giúp nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ và doanh nhân đạt được thành công thông qua các cuốn sách bán chạy nhất của mình The Millionaire Real Estate Agent, The Millionaire Real Estate Investor , và SHIFT: How Top Real Estate Agents Tackle Tough Times.  Là người đồng sáng lập và chủ tịch hội đồng quản trị, ông đã xây dựng Keller Williams Realty International từ một văn phòng duy nhất ở Austin, Texas, trở thành một trong những công ty bất động sản lớn nhất thế giới bằng cách sử dụng các kỹ năng của mình với tư cách là một giáo viên, người đào tạo và