Chuyển đến nội dung chính

Bí quyết sống vui vẻ hạnh phúc mỗi ngày

 

Bí quyết sống vui vẻ hạnh phúc mỗi ngày



Một cuộc sống vui vẻ và hạnh phúc chắn hẳn là điều mà ai trong chúng ta cũng mong muốn, nhưng không phải ai cũng biết cách để đạt được điều đó. 

Nếu bạn tra Google Search thì sẽ ra vô vàn kết quả hướng dẫn  làm thế nào để hạnh phúc. Hầu hết các lời khuyên đều rất chung chung như hãy tập thể dục, ăn uống đủ chất, mỉm cười thường xuyên, dành nhiều thời gian cho bản thân hay xây dựng các mối quan hệ chất lượng.

Mình không muốn nói những lời khuyên trên là sai, không, nói đúng hơn chúng đều đúng cả, đều có thể giúp chúng ta thấy hạnh phúc hơn theo một cách nào đó. Tuy nhiên, nếu bạn để ý thì những lời khuyên này chủ yếu tập trung vào bản thân nên hạnh phúc dù có nhưng cũng sẽ không kéo dài lâu.

Hôm nay mình sẽ giới thiệu với bạn một cách khác để khiến bạn hạnh phúc, không phải một ngày mà là mỗi ngày. Đây không phải là cách mà mình tự nghĩ ra mà đến từ Jackqueline, nhà sáng lập www.365give.ca chia sẻ trên TED talks vài năm trước. Bạn có thể xem video full trên Youtube bằng cách click vào đây (video có phụ đề tiếng Việt nên bạn nhớ bật phụ đề lên xem nhé)




Jackqueline là mẹ của 3 đứa trẻ, và cũng giống như bao bậc phụ huynh khác, Jackqueline luôn mong muốn con mình sẽ có một tuổi thơ hạnh phúc, muốn con mình được chơi đùa thỏa thích, có nhiều bạn bè, tìm được đam mê, và trở thành người tốt khi lớn lên.

Hồi còn bé, Jackqueline được bố đưa đến bệnh viện, nơi ông làm việc, vào mỗi dịp giáng sinh để hát cho các bệnh nhân nghe. Jackqueline nhận ra rằng, khi cô làm cho các bệnh nhân vui vẻ và hạnh phúc bằng giọng hát của mình, cô cũng cảm thấy vô cùng hạnh phúc.

Có lẽ bạn cũng đã từng nghe về việc cho đi khiến chúng ta hạnh phúc hơn. Tuy nhiên, bạn có biết lý do tại sao không? Theo như nghiên cứu của các nhà khoa học hàng đầu thế giới, não và cơ thể chúng ta mặc định là thích cho đi. Khi chúng ta cho đi, cơ thể chúng ta sản sinh ra hoocmon Endorphins, và chính hoocmon này đã tạo cho chúng ta cảm giác vui vẻ, hạnh phúc.

Khi Nick, con trai của Jackqueline lên 3 tuổi, cô quyết định sẽ dạy cho con cách làm thế nào để hạnh phúc mỗi ngày. Cô dạy con cách cho đi một thứ gì đó mỗi ngày trong vòng một năm. Ban đầu, hai mẹ con lập một danh sách những thứ có thể dễ dàng cho đi như khuyên góp khăn và màn cho các nhà chứa động vật địa phương, lượm rác, tái chế đồ vật hay khuyên góp quần áo cũ cho các tổ chức từ thiện. Nick rất hào hứng với những việc này khi biết hành động cho đi của cậu sẽ giúp ích được cho ai đó, và mỗi lần cho đi, Nick đều cảm thấy vô cùng hạnh phúc. 

Dần dần, việc cho đi mỗi ngày trở thành thói quen của Nick. Cậu đề nghị mẹ giới thiệu hoạt động này cho thêm nhiều người nữa, và blog 365give.ca của Jackqueline ra đời từ đó. Càng ngày càng có nhiều người khắp nơi trên thế giới bắt đầu đọc và hưởng ứng phong trào này. Thậm chí, Jackqueline còn được đề nghị đưa 365give vào dạy trong lớp học.

Bí quyết sống vui vẻ hạnh phúc mỗi ngày

Jackqueline chưa từng nghĩ rằng dự án nhỏ của cô với con trai lại có sức lan truyền mạnh đến như vậy. Khi cho đi, bọn trẻ không chỉ thấy hạnh phúc hơn mà chúng còn gắn kết với nhau và với cộng đồng hơn. Chúng bắt đầu chia sẻ những việc chúng làm với những đứa trẻ khác, và nó đã tạo lên hiệu ứng lây lan tới các gia đình khác, các cộng đồng khác trên toàn thế giới.

Bí quyết sống vui vẻ hạnh phúc mỗi ngày


Hoạt động này bắt nguồn là cho trẻ em, nhưng nó có thể áp dụng cho tất cả mọi người, không phân biệt tuổi tác, giới tính, sắc tộc. Dù bạn là ai, bạn đều có thể cho đi. Hãy bắt đầu lên danh sách cho đi của bạn ngày hôm nay, có thể là khuyên góp, làm từ thiện, giúp đỡ hàng xóm hay tử tế với người lạ. Tất cả chúng ta đều có thể bắt đầu từ việc nhỏ để khiến thế giới này trở lên tốt đẹp và hạnh phúc hơn. 

Hãy cho đi mỗi ngày một lần, đó chính là cách khiến cho bạn hạn phúc mỗi ngày.


Chúc bạn luôn hạnh phúc.


From Chip with Love!



Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Review sách The Secret-Điều bí mật của Rhonda Byrne

Đây là cuốn  sách tuyệt vời về sự lạc quan, lòng biết ơn, tình yêu và sức mạnh. Là cuốn sách  rất đáng đọc - nó có thể thay đổi cách nhìn của bạn về cuộc sống theo chiều hướng tích cực hơn. Lần đầu tiên mình biết đến  The Secret-Điều Bí Mật của Rhonda Byrne   là từ bộ phim cùng tên trên youtube mà anh trai gửi cho mình từ khá lâu rồi. Phải nói thật là mình đã bị bộ phim lôi cuốn từ đầu đến cuối. Nếu bạn chưa xem bộ phim này thì có thể xem tại đường link bên dưới. Khi xem The Secret , lần đầu tiên mình biết đến khái niệm Luật Hấp Dẫn . Đúng như tên gọi của nó, luật hấp dẫn trong The Secret được định nghĩa rằng bất kì điều gì mà bạn tập trung đều sẽ trở thành sự thật, dù là điều tích cực hay tiêu cực. Theo The Secret, mỗi suy nghĩ hay cảm xúc của chúng ta đều có một tần số dao động riêng (giống như tần số sóng radio), và sẽ thu hút tất cả những thứ tương tự có cùng tần số dao động. Có nghĩa là khi bạn suy nghĩ tiêu cực, bạn sẽ thu hút tất cả những điều tiêu cực khác nằm trong cùng tần s

Vì sao ta nên trò chuyện với người lạ?

  Chào bạn, mình là Chíp, người đứng sau Blog này.  Mình vốn là một người hướng nội, do đó việc bắt chuyện với người lạ quả thực là một thử thách vô cùng lớn với mình.  Tuy nhiên, g ần đây mình có tình cờ xem được video về chủ đề " Vì sao ta nên trò chuyện với người lạ? " của  Kio Stark  trên Ted Talk . Một video ngắn chưa tới 12 phút nhưng lại chứa rất nhiều thông tin vô cùng thú vị và bổ ích.  Khi xem video, bạn sẽ biết được lợi ích của việc trò chuyện với người lạ, tại sao chúng ta nên nói chuyện với người lạ, và cách bắt chuyện với người lạ như thế nào? Có thể nói đây là video vô cùng hữu ích với một người hướng nội như mình. Hy vọng nó cũng sẽ giúp ích được cho bạn ít nhiều. Mình sẽ gắn video bên dưới để bạn tham khảo (có sub tiếng Việt nên bạn nhớ bật lên khi xem nhé, bạn nào pro tiếng Anh thì không cần cũng được).  Transcripts: Có những thứ ta sẽ nói khi bất chợt gặp người lạ hay một người hàng xóm đi ngang qua. Ta sẽ nói "Chào, bạn khoẻ không? Hôm nay trời đẹp th

Review sách The One Thing, điều quan trọng nhất

  Mua trên Tiki Mua trên Shopee   Đây là cuốn sách tuyệt vời dành cho những ai đang cảm thấy quá tải trong cuộc sống cũng như những ai cần định hướng để có một cuộc sống vượt trội. Đôi điều về tác giả Gary Keller Gary Keller l à doanh nhân trẻ của năm của Ernst & Young và lọt vào vòng chung kết cho Doanh nhân của năm của Tạp chí Inc., Gary được công nhận là một trong những nhà lãnh đạo có ảnh hưởng nhất trong ngành bất động sản. Ông cũng đã giúp nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ và doanh nhân đạt được thành công thông qua các cuốn sách bán chạy nhất của mình The Millionaire Real Estate Agent, The Millionaire Real Estate Investor , và SHIFT: How Top Real Estate Agents Tackle Tough Times.  Là người đồng sáng lập và chủ tịch hội đồng quản trị, ông đã xây dựng Keller Williams Realty International từ một văn phòng duy nhất ở Austin, Texas, trở thành một trong những công ty bất động sản lớn nhất thế giới bằng cách sử dụng các kỹ năng của mình với tư cách là một giáo viên, người đào tạo và