Chuyển đến nội dung chính

Review sách Người Bán Hàng Vĩ Đại Nhất Thế Giới

 



Có thể bạn chưa bao giờ nghe nói về cuốn sách này trước đây, nhưng Người Bán Hàng Vĩ Đại Nhất Thế Giới là một cuốn sách self-help  hay mà bạn không nên bỏ lỡ. 

Trong cuốn sách này, bạn sẽ không chỉ học được những bài học về nghệ thuật bán hàng mà còn học được những bài học, những triết lý sâu sắc về cuộc sống.

                    

Review sách Người Bán Hàng Vĩ Đại Nhất Thế Giới

Cuộc sống này quá ngắn ngủi để ta học mọi thứ từ điểm khởi đầu. Cách nhanh nhất để học hỏi là hãy tìm những người đã thành công trong lĩnh vực mà bạn muốn học và học theo họ. 

Đó sẽ là  người hướng dẫn bạn vượt qua những thời điểm khó khăn nhất trong cuộc đời, mang đến cho bạn niềm hy vọng mà bạn không thể tìm thấy bên trong mình. 

Và cuốn sách Người Bán Hàng Vĩ Đại Nhất Thế Giới là một người chỉ đường như thế. Bạn sẽ cần đọc đi đọc lại nó mỗi khi cảm thấy lạc lối hay cần một sự chỉ dẫn.

 ---------------------------------------------

Sơ lược về cuốn sách Người Bán Hàng Vĩ Đại Nhất Thế Giới

Cuốn sách kể về câu chuyện cậu bé mồ côi chăn lạc đà Hafid với mơ ước trở thành người bán hàng vĩ đại nhất thế giới. 

Trên hành trình đến với ước mơ của mình, Hafid đã trải qua rất nhiều khó khăn, trở ngại. Tuy nhiên, bằng tình yêu chân thành và niềm tin mãnh liệt vào bản thân, cậu đã được Pathros-người bán hàng vĩ đại nhất chia sẻ cho những bí quyết đã giúp ông có được thành công. 

Những bí quyết ấy được ghi chép lại trong 10 cuộn giấy da được cất giấu cẩn thận trong một chiếc rương. 

Mỗi cuộn giấy chứa đựng một bài học, mà theo Pathros, để thật sự học và thấm nhuần được bài học đó, Hafid cần phải đọc to nó mỗi ngày trong suốt 30 ngày liên tiếp trước khi chuyển sang cuộn giấy (bài học) tiếp theo.

Khi đọc cuốn sách này, bạn sẽ thấy trong mỗi cuộn giấy, bài học được lặp đi lặp lại nhiều lần như một hình thức tự kỉ ám thị. 

Có một thực tế là một người luôn có xu hướng tin vào bất kỳ điều gì mà họ liên tục tự nhủ với bản thân. Có lẽ đây chính là lý do để những bài học được nhắc đi nhắc lại nhiều lần, và cũng là lý do mà Pathros yêu cầu Hafid phải học mỗi bài trong ít nhất 30 ngày liên tiếp.

Khi những bài học được thấm nhuần, việc áp dụng chúng sẽ trở thành một thói quen, và bạn biết đấy, khi bạn có những thói quen tốt, không sớm thì muộn thành công cũng sẽ tìm đến bạn.

 ------------------------------------

Trích dẫn hay

Dưới đây là một vài trích dẫn hay trong cuốn sách Người Bán Hàng Vĩ Đại Nhất Thế Giới mà mình muốn chia sẻ với bạn.

1. Con đường tôi đã chọn luôn trải đầy những cơ hội nhưng nó cũng mang theo đau đớn và thất vọng.

2. Khó khăn và thử thách là điều tất yếu để thành công, bởi trong kinh doanh cũng như mọi ngành nghề trọng yếu khác, thắng lợi chỉ đến sau thật nhiều lần thất bại và đấu tranh.

3. Đừng khao khát sự giàu sang và lao động chỉ vì của cải. Đấu tranh là để mưu cầu hạnh phúc, để yêu và được yêu, và quan trọng hơn cả là để có được sự thanh thản trong tâm hồn.

4. Thất bại không bao giờ có thể đánh gục được những người có khát khao đủ mãnh liệt để vươn đến thành công.

5. Thành công đến nhanh chóng chỉ trong một đoạn thường sẽ ra đi ngay khi bình minh ló dạng.

6. Làm sao một người đàn ông có thể bày tỏ lòng yêu thương đối với gia đình mình khi thậm chí còn không thể xoay xở nổi cơm ăn áo mặc cho họ?

7. Rất nhiều người đối mặt với trở ngại bằng sự sợ hãi và nghi hoặc, mà không biết rằng những chướng ngại đó chính là người bạn, người thầy của họ.

8. Không có ngôi trường nào dạy dỗ bạn tốt hơn những nghịch cảnh. Mỗi thất bại, mỗi đau đớn, mất mát đều chứa đựng hạt mầm, chứa đựng bài học của riêng nó về cách để tôi hoàn thiện dần trong những lần sau.

9. Ngay cả khi những người thông thái và thành công nhất thế giới cũng phải trải qua giai đoạn buồn đau và thất bại.

10. Người khôn ngoan sẽ gọi những mục tiêu lớn là ước mơ, rồi nâng niu và gìn giữ chúng trong tim, nơi người khác không thể nhìn thấy và chế nhạo.

11. Thành công không thể đạt được nếu chỉ có một mình. Không có người đàn ông hay phụ nữ nào tự sinh ra mà không có sự góp sức của bất kỳ ai.

12. Lòng nhiệt huyết là vốn quý nhất trên thế giới này. Giá trị tiềm tàng của nó vượt xa tiền bạc, sức mạnh và quyền uy.

13. Nụ cười là món quà ít tốn kém nhất có thể trao tặng ai đó, thế nhưng quyền năng của nó lại có thể đánh bại cả một vương quốc.

14. Trên thế giới có ba kiểu người. Kiểu người thứ nhất học hỏi từ kinh nghiệm của chính bản thân – họ là những người khôn ngoan và thông thái. Người thứ hai học từ kinh nghiệm của người khác – họ là những người hạnh phúc. Kiểu người thứ ba thì không học hỏi kinh nghiệm của bất kỳ ai cả của chính bản thân lẫn người khác – đây là những kẻ ngu muội.

15. Thay vì biết nhiều qua loa nhiều việc, hãy giỏi xuất sắc một việc nào đó, đó mới là điều thế giới này đòi hỏi ở bạn.

16. Côn việc của tôi sẽ trở nên dễ dàng hơn biết bao nếu tôi cũng nỗ lực trong công việc như khi tôi viện ngàn lý do để xao nhãng.

17. Sư tử săn mồi khi đói, đại bàng tìm nước uống khi khát, nếu không hành động, chúng đều sẽ chết.

18. Sức mạnh cơ bắp có thể làm vỡ nát một cái khiên hay thậm chí hủy diệt sự sống, nhưng chỉ có năng lượng vô hình của tình yêu mới có thể mở cửa trái tim con người.

19. Kẻ yếu đuối là kẻ để cho suy nghĩ kiểm soát hành động của mình, kẻ mạnh là kẻ có thể thúc đẩy hành động của mình kiểm soát tâm trí.

20. Đánh bạo đỉnh cao của người khác sẽ chẳng là gì so với việc chiến thắng được đỉnh cao của chính mình.

21. Kinh nghiệm cũng giống như thị hiếu: thành công hôm nay có thể hóa viển vông và vô dụng vào hôm sau.

22. Điểm khác biệt duy nhất giữa người thành công và kẻ thất bại là nằm ở thói quen của họ. Thói quen tốt là chìa khóa của thành công.

23. Phần thưởng của cuộc sống chỉ được trao vào cuối cuộc hành trình chứ không phải lúc xuất phát

24. Thành công chỉ là một khái niệm tương đối trong tâm trí mỗi người. Có nhiều định nghĩa khác nhau về thành công, nhưng chỉ có duy nhất một cách để mô tả thất bại.

25. Thất bại là khi con người không có khả năng đạt được những mục tiêu trong cuộc sống, bất kể đó là mục tiêu gì.

26. Tất cả chúng ta, ai cũng đều đang rao bán một thứ gì đó trong mọi lúc của cuộc sống. Là một tu sĩ chúng ta đang rao bán niềm tin của chúng ta về thượng đế. Là một nhà giáo, chúng ta đang rao bán chính kiến của mình về một xã hội. Và là một con người chúng ta đang rao bán tình yêu của chúng ta đối với mọi người xung quanh.


Link mua sách Người Bán Hàng Vĩ Đại Nhất Thế Giới của Og Mandino trên Tiki

Người Bán Hàng Vĩ Đại Nhất Thế Giới 


Link mua sách Người Bán Hàng Vĩ Đại Nhất Thế Giới của Og Mandino trên  Shopee

Người Bán Hàng Vĩ Đại Nhất Thế Giới 


Chúc bạn thành công.

From Chip with Love!




Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Review sách The Secret-Điều bí mật của Rhonda Byrne

Đây là cuốn  sách tuyệt vời về sự lạc quan, lòng biết ơn, tình yêu và sức mạnh. Là cuốn sách  rất đáng đọc - nó có thể thay đổi cách nhìn của bạn về cuộc sống theo chiều hướng tích cực hơn. Lần đầu tiên mình biết đến  The Secret-Điều Bí Mật của Rhonda Byrne   là từ bộ phim cùng tên trên youtube mà anh trai gửi cho mình từ khá lâu rồi. Phải nói thật là mình đã bị bộ phim lôi cuốn từ đầu đến cuối. Nếu bạn chưa xem bộ phim này thì có thể xem tại đường link bên dưới. Khi xem The Secret , lần đầu tiên mình biết đến khái niệm Luật Hấp Dẫn . Đúng như tên gọi của nó, luật hấp dẫn trong The Secret được định nghĩa rằng bất kì điều gì mà bạn tập trung đều sẽ trở thành sự thật, dù là điều tích cực hay tiêu cực. Theo The Secret, mỗi suy nghĩ hay cảm xúc của chúng ta đều có một tần số dao động riêng (giống như tần số sóng radio), và sẽ thu hút tất cả những thứ tương tự có cùng tần số dao động. Có nghĩa là khi bạn suy nghĩ tiêu cực, bạn sẽ thu hút tất cả những điều tiêu cực khác nằm trong cùng tần s

Vì sao ta nên trò chuyện với người lạ?

  Chào bạn, mình là Chíp, người đứng sau Blog này.  Mình vốn là một người hướng nội, do đó việc bắt chuyện với người lạ quả thực là một thử thách vô cùng lớn với mình.  Tuy nhiên, g ần đây mình có tình cờ xem được video về chủ đề " Vì sao ta nên trò chuyện với người lạ? " của  Kio Stark  trên Ted Talk . Một video ngắn chưa tới 12 phút nhưng lại chứa rất nhiều thông tin vô cùng thú vị và bổ ích.  Khi xem video, bạn sẽ biết được lợi ích của việc trò chuyện với người lạ, tại sao chúng ta nên nói chuyện với người lạ, và cách bắt chuyện với người lạ như thế nào? Có thể nói đây là video vô cùng hữu ích với một người hướng nội như mình. Hy vọng nó cũng sẽ giúp ích được cho bạn ít nhiều. Mình sẽ gắn video bên dưới để bạn tham khảo (có sub tiếng Việt nên bạn nhớ bật lên khi xem nhé, bạn nào pro tiếng Anh thì không cần cũng được).  Transcripts: Có những thứ ta sẽ nói khi bất chợt gặp người lạ hay một người hàng xóm đi ngang qua. Ta sẽ nói "Chào, bạn khoẻ không? Hôm nay trời đẹp th

Review sách The One Thing, điều quan trọng nhất

  Mua trên Tiki Mua trên Shopee   Đây là cuốn sách tuyệt vời dành cho những ai đang cảm thấy quá tải trong cuộc sống cũng như những ai cần định hướng để có một cuộc sống vượt trội. Đôi điều về tác giả Gary Keller Gary Keller l à doanh nhân trẻ của năm của Ernst & Young và lọt vào vòng chung kết cho Doanh nhân của năm của Tạp chí Inc., Gary được công nhận là một trong những nhà lãnh đạo có ảnh hưởng nhất trong ngành bất động sản. Ông cũng đã giúp nhiều chủ doanh nghiệp nhỏ và doanh nhân đạt được thành công thông qua các cuốn sách bán chạy nhất của mình The Millionaire Real Estate Agent, The Millionaire Real Estate Investor , và SHIFT: How Top Real Estate Agents Tackle Tough Times.  Là người đồng sáng lập và chủ tịch hội đồng quản trị, ông đã xây dựng Keller Williams Realty International từ một văn phòng duy nhất ở Austin, Texas, trở thành một trong những công ty bất động sản lớn nhất thế giới bằng cách sử dụng các kỹ năng của mình với tư cách là một giáo viên, người đào tạo và